Bảng đăng nhập

Lịch bài viết
«  Tháng 9 2008  »
CNT2T3T4T5T6T7
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
282930

Tìm kiếm bài viết

Trang chủ

Đăng kí

Đăng nhập
Welcome Guest | RSS


Xin Chào Ngày Mới


Thứ hai, 2024-04-29, 10:44 PM
Main » 2008 » Tháng 9 » 4 » Google cho ra mắt trình duyệt web Google Chrome
Google cho ra mắt trình duyệt web Google Chrome
12:23 PM
[Xin Chào Ngày Mới] Google vừa trình làng trình duyệt web thế hệ mới là Google Chrome. Đây là trình duyệt web mới nhất với giao diện ấm tượng, khởi động nhanh và tiện lợi! Trình duyệt này là một đối thủ đáng gớm của FireFox và Internet! Google Chrome là trình duyệt nhỏ gọn và tiện lợi, dễ dàng sử dụng!

Đặc biệt, nhất là,
Google Chrome vô cùng nhỏ gọn và khởi động rất nhanh. Với giao diện ấn tượng và khác biệt, Google Chrome dễ dàng sử dụng! Google Chrome ( Beta ) là trình duyệt nhỏ gọn nhằm giúp bạn duyệt web nhanh hơn, dễ dàng hơn và an toàn hơn theo cách của mình.

Google Chrome chỉ là bản thử nghiệm, nhưng trình duyệt web đời mời này đã gây ấn tượng và tạo ra sự khác biệt, mang đậm chất... Google. Những tính năng vô cùng mượt mà của Google Chrome sẽ khiến bạn thích thú và hài lòng.



Khi bạn mở một tab mới, đầu tiên bạn sẽ thấy những trang web được truy cập nhiều nhất cùng với các công cụ tìm kiếm, các tramg web được đánh dấu và các tab đã được đóng gần đây! Các bạn có thể mở tab, đóng tab và chuyển tab một cách êm ái và nhẹ nhàng

Giao diện nổi bật và sáng tạo
Khi dùng Google Chrome, bạn sẽ thấy trình duyệt này có giao diện khác hẳn những trình duyệt khác như: Trình duyệt web danh tiếng Cáo Lửa ( FireFox ), Internet, hay chiếc la bàn Safari Apple,...Giao diện của Google Chrome đặc biệt nhưng vô cùng đơn giản, không cầu kì và đơn điệu.

Bạn có thể tìm thấy thông tin và download Google Chrome khi truy cập vào trang chủ của Google. Bạn có thể tha hồ kéo hoặc thả Tab của Google ở bất kì vị trí nào bạn muốn. Và bạn cũng có thể sắp xếp Tab theo ý mình một cách nhanh chóng và tiện lợi

Tính năng tuyệt vời
Không chỉ bắt mắt và gây ấn tượng ở giao diện thông minh mà đơn giản,
Google Chrome còn chứng minh với người dùng rằng mình có một tính năng cũng tiện lợi và hấp dẫn không kém!

[Trung tâm trợ giúp Google Chrome]

Nhiều trang web, ví dụ như dịch vụ email, hoạt động như chương trình thực, tương tự với chương trình trên màn hình nền của máy vi tính.

Mở các trang web này cũng giống như mở bất kỳ chương trình nào khác trên máy vi tính. Tạo các phím tắt cho ứng dụng của trang web bạn đang truy cập:

     1. Nhấp vào menu Trang page menu
     2. Chọn Tạo các phím tắt cho ứng dụng
     3. Trong hộp thoại 'Google Gears', chọn hộp kiểm nơi bạn muốn đặt phím tắt trên máy vi tính của mình.
  • Màn hình nền'
  • 'Menu Start': Phím tắt được đặt trong thư mục được gọi là 'Ứng dụng Web' trên menu Start của máy vi tính.
  • 'Thanh khởi động nhanh'
     4. Nhấp vào nút OK.

Khi bạn nhấp đôi vào biểu tượng phím tắt, ứng dụng web sẽ mở trong cửa sổ được sắp xếp hợp lý đặc biệt, cửa sổ này sẽ cung cấp cho bạn nhiều không gian làm việc.



Cài đặt Bảo mật: Thông tin bảo mật của trang web

[Trung tâm trợ giúp Google Chrome]

Thông tin chung

Google Chrome có các thước đo an toàn tại chỗ để giúp bảo vệ bạn khi bạn duyệt web. Nhiều trang web chuyển thông tin an toàn bằng cách sử dụng SSL để đảm bảo nhận dạng trang web và ngăn chặn người khác làm xáo trộn nội dung bạn xem hoặc thông tin bạn chuyển. Chrome sẽ cảnh báo bạn khi lỗi không cho trang web thiết lập kết nối an toàn đầy đủ. Chrome phân tích ba khía cạnh để xác định độ an toàn của trang web:

  • Nhận dạng: Khi bạn truy cập vào trang web an toàn, máy chủ lưu trữ trang web đó sẽ đưa ra chứng chỉ cho Chrome và các trình duyệt khác để xác minh nhận dạng trang web. Chứng chỉ này chứa thông tin như địa chỉ trang web, sẽ được tổ chức của bên thứ ba xác nhận. Bằng cách phân tích xem địa chỉ trong chứng chỉ có phù hợp với địa chỉ của trang web không, đảm bảo chứng chỉ vẫn chưa hết hạn và người xác nhận bên thứ ba là đáng tin cậy, Chrome sẽ xác nhận rằng bạn đang giao tiếp an toàn với trang web đã có tên trên chứng chỉ và không ai có thể giả mạo được trang web đó.
  • Kết nối: Kết nối mã hoá được yêu cầu để ngăn chặn người khác xem dữ liệu của bạn khi dữ liệu đang chuyển.
  • Truy cập lịch sử: Nếu cách bố trí trang web quen thuộc nhưng bản ghi cho biết bạn chưa bao giờ truy cập vào trang web này trước đây, điều này chứng tỏ đây là trang web giả mạo trang web mà bạn tin tưởng. 

Trạng thái bảo mật của trang web

Một số tính năng của thanh địa chỉ sẽ giúp bạn nhận biết trạng thái bảo mật của trang web. Nếu Chrome phát hiện thấy trang web bạn đang truy cập chuyển dữ liệu an toàn dưới dạng mã hoá bằng SSL, bạn sẽ thấy như sau:

  • Màu nền của thanh địa chỉ chuyển sang màu vàng.
  • 'https' trong URL sẽ xuất hiện bằng màu xanh lá cây cho trang web có thiết lập kết nối an toàn.
  • Biểu tượng khoá Biểu tượng khoá sẽ xuất hiện ở cuối thanh địa chỉ. Nhấp vào biểu tượng để có chi tiết cụ thể về nhận dạng trang web, khả năng kết nối và lịch sử truy cập của bạn.
  • Tên miền của trang web bạn đang truy cập được gọi ra bằng văn bản màu đen, trong khi phần còn lại của URL sẽ hiển thị bằng văn bản màu xám. Các trang web lừa đảo trực tuyến thường đánh lừa người dùng bằng cách sử dụng tên miền tương tự trang web mà chúng giả mạo.

    Tô sáng tên miền

Các dấu hiệu cảnh báo

Các dấu hiệu sau cảnh báo bạn một số nguy hiểm có thể xảy ra trên web:

  • Cảnh bảo 'Có thể đây không phải là trang web bạn đang tìm!' sẽ xuất hiện trước khi Chrome tải trang web nếu địa chỉ trong chứng chỉ không phù hợp với địa chỉ thực của trang web. 
  • Cảnh báo 'Chứng chỉ bảo mật của trang web không đáng tin cậy!' sẽ xuất hiện nếu chứng chỉ của trang web không phải của một tổ chức bên thứ ba đáng tin cậy. 
  • Cảnh báo 'Chứng chỉ bảo mật của máy chủ có lỗi!' sẽ xuất hiện nếu XXX. 
  • Cảnh báo 'Chứng chỉ bảo mật của trang web đã hết hạn!' hoặc 'Chứng chỉ bảo mật của máy chủ chưa hợp lệ!' sẽ xuất hiện nếu Chrome thiếu thông tin cập nhật về nhận dạng của trang web. 
  • Cảnh báo 'Chứng chỉ bảo mật của máy chủ bị thu hồi!' sẽ xuất hiện nếu người xác nhận bên thứ ba của chứng chỉ đánh dấu chứng chỉ này không hợp lệ. 
  • Nếu phát hiện thấy nội dung hỗn hợp trên trang web an toàn, biểu tượng cảnh báo Biểu tượng cảnh báo sẽ xuất hiện ở cuối thanh địa chỉ. Bạn có thể nhấp vào biểu tượng để mở hộp thoại 'Thông tin bảo mật' và xem thêm thông tin. Để biết chi tiết về chứng chỉ do trang web cung cấp, hãy nhấp vào nút Thông tin chứng chỉ. Tìm hiểu thêm về việc kiểm soát hiển thị nội dung hỗn hợp.
  • Tính năng phát hiện lừa đảo trực tuyến và phần mềm độc hại được kích hoạt theo mặc định.
    • Nếu Chrome phát hiện thấy bạn đang truy cập trang web có vẻ là giả mạo, bạn sẽ thấy cảnh báo 'Phát hiện Lừa đảo trực tuyến!'
    • Nếu công cụ phát hiện trang web đích chứa phần mềm độc hại đang cố lấy cắp thông tin cá nhân hoặc sử dụng máy vi tính để làm bất kỳ việc gì ngoài dự định của bạn, bạn sẽ thấy thông báo 'Cảnh báo: Truy cập vào trang web này có thể gây hại cho máy vi tính của bạn!'

Chuyên mục: Công nghệ 2-Tek! | Views: 969 | Added by: daynews | Bầu chọn: 0.0/0 |
Tất cả bình luận: 0
Mọi người có thể viết bình luận.
[ Đăng kí | Đăng nhập ]
Chuyên mục chính

Chuyên mục
Thông báo từ BBT [3]
Tin tức [10]
Làng văn học [2]
Chuyện lạ [8]
Cine & Musik! [14]
Công nghệ 2-Tek! [15]
Horoscopes [6]
Handmades [8]
Laugh days [10]
Cẩm nang ngày mới [6]
Cuộc sống quanh ta [6]
Mẹo nhà bếp [2]
Fashion [4]

Bình chọn
Bạn thích mục nào nhất trong báo
Total of answers: 61

Tổng số người online

Tổng số người online: 1
Khách: 1
Người sử dụng: 0

Copyright Xin Chào Ngày Mới 2024