Bảng đăng nhập

Lịch bài viết
«  Tháng 9 2008  »
CNT2T3T4T5T6T7
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
282930

Tìm kiếm bài viết

Trang chủ

Đăng kí

Đăng nhập
Welcome Guest | RSS


Xin Chào Ngày Mới


Thứ hai, 2024-04-29, 10:49 PM
Main » 2008 » Tháng 9 » 5 » BTC thiếu sót, hoa hậu Thuỳ Dung không sai
BTC thiếu sót, hoa hậu Thuỳ Dung không sai
9:18 PM
( Theo Dân trí) - “Căn cứ vào thể lệ cuộc thi Hoa hậu VN 2008 thì Hoa hậu Thuỳ Dung không sai; sai là thể lệ cuộc thi trái với Quy chế của Bộ VH-TT-DL”, ông Chu Tiến Đức, Vụ trưởng Vụ Văn xã Văn phòng Chính phủ khẳng định tại cuộc họp báo sáng 5/9.


Ban tổ chức nhanh nhạy... “vượt rào”

 

Tại cuộc họp báo sáng ngày 5/9, tại toà soạn báo Tiền Phong, Trưởng BTC cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2008 (HHVN 2008) đã nhận thiếu sót vì đã “nhanh nhạy, đi trước một bước so với Quy chế của Bộ Văn hoá - Thể thao và Du lịch”.

 

Sự “chênh” nhau giữa điều 4 thể lệ cuộc thi HHVN 2008 “trình độ học vấn từ PTTH trở lên” và theo Quy chế người dự thi phải “có trình độ văn hoá tốt nghiệp PTTH trở lên”, được ông Dương Xuân Nam giải thích rất sát với lời của ông Nguyễn Văn Khánh- Cục phó Cục Nghệ thuật biểu diễn.

 

Theo lời ông Nam, cuối tháng 4/2008, Bộ Văn hoá - Thể thao và Du lịch (Bộ VH - TT- DL) có tổ chức cuộc họp để tổng kết đánh giá về Quy chế thi Hoa hậu. Trên cơ sở đó, đưa ra rất nhiều ý kiến như: không nên gọi các cuộc thi sắc đẹp cấp tỉnh là cuộc thi Hoa hậu, không cần người dự thi phải tốt nghiệp PTTH chỉ cần có trình độ học vấn từ PTTH trở nên… Những điều khoản bổ sung này đã được mọi người đồng tình và BTC đã “dựa trên tinh thần đó, áp dụng thí điểm với cuộc thi HHVN 2008”.

 

“Nói thực, chúng tôi cứ nghĩ đầu tháng 6, Quy chế mới sẽ được ban hành và BTC cuộc thi mới đưa ra thể lệ  trên tinh thần trình độ học vấn từ PTTH. Thực tế thì bản thảo Quy chế mới với những điều khoản đã bổ sung vẫn nằm trên Bộ đợi ký duyệt”, ông Nam nói.

 

Cũng tại cuộc họp báo sáng nay, Trưởng BTC cuộc thi HHVN 2008 thông báo: “Sau khi xem xét hồ sơ của Tân Hoa hậu và thể lệ cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2008 đăng tải trên các phương tiện thông tin đại chúng, Hội đồng chỉ đạo và ban tổ chức quốc gia khẳng định: Hoa hậu Trần Thị Thuỳ Dung không vi phạm thể lệ cuộc thi”.

 

Trước vấn đề Tân Hoa hậu “vô tội” mà sai phạm lại thuộc về BTC khi “đi lệch” Quy chế của Bộ, vậy BTC có bị xử lý không và mức độ xử lý ra sao? Ông Chu Tiến Đức, Vụ trưởng Vụ Văn xã Văn phòng Chính phủ khẳng định: “BTC cuộc thi có “vượt rào”, đi chệch so với Quy chế của Bộ”.

 

Ông nói trước báo giới, đã sai Quy chế thì vẫn phải xử lý. Xử lý thế nào, mức độ ra sao thì BTC cuộc thi HHVN 2008 sẽ phải báo cáo lại và Bộ sẽ họp bàn xem xét.

 

Tuy nhiên, theo ông Chu Tiến Đức, sự sai phạm Quy chế của BTC chỉ là vì BTC “đón thời cơ, đi trước một bước”, xuất phát từ thực tiễn và đã được các cơ quan quản lý đồng ý và động cơ của BTC không có gì là mờ ám. BTC cần phải rút kinh nghiệm và hiện tại đã bị Bộ VH - TT - DL phê bình, khiển trách.

 

 Từ trái qua phải: ông Vũ Việt Hùng - Ban tuyên giáo TW, ông Dương Xuân Nam- Trưởng BTC cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2008 và ông Chu Tiến Đức - Vụ trưởng Vụ Văn xã Văn phòng Chính phủ, tại buổi họp báo sáng 5/9. (Ảnh: Nguyễn Hằng)

 

Phát hiện sớm, sẽ thổi còi!

 

Trước sự chậm trễ phát hành Quy chế mới (theo suy nghĩ của BTC cuộc thi HHVN thì khoảng đầu tháng 6 Quy chế mới sẽ ban hành), Vụ trưởng Vụ Văn xã Văn phòng Chính phủ, ông Chu Tiến Đức “đỡ lời”: “Thời gian vừa rồi, Bộ có sự sát nhập, có nhiều điều chỉnh nên công việc hơi... dừng lại”.

 

Ông cũng nói giá như báo giới phát hiện sớm, Cục Nghệ thuật biểu diễn “thổi còi” sớm thì BTC sẽ “đi đúng đường ray” về Quy chế. 

 

Trưởng BTC cuộc thi, ông Dương Xuân Nam thì nhấn đi nhấn lại: “Chúng tôi đã đăng thể lệ cuộc thi HHVN 2008 trên báo Tiền Phong, truyền hình và nhiều báo khác trong suốt thời gian 3 tháng trước vòng chung kết nhưng không cơ quan quản lý và cơ quan báo chí nào có ý kiến nên chúng tôi nghĩ thể lệ cuộc thi hợp lệ”.

 

Xử lý sai phạm thế nào? - Phải chờ!

 

Không chỉ phải chờ kết quả xử lý dựa trên mức độ sai phạm của BTC cuộc thi; trước “nghi vấn” về hồ sơ dự thi của thí sinh: có bao nhiêu người có bằng tốt nghiệp PTTH và có bao nhiêu người chỉ có trình độ học vấn PTTH, ông Dương Xuân Nam nói: “phải chờ” vì: “Có khoảng gần 3 nghìn thí sinh đăng ký dự thi, hồ sơ hàng đống, muốn kiểm tra hết cũng khó, phải đợi cả tháng”.

 

Về cuốn học bạ của Tân Hoa hậu là “thật hay giả”, ông Nam cũng “đáp”: “Thể lệ cuộc thi Hoa hậu Việt Nam không yêu cầu thí sinh nộp học bạ. Học bạ đó đúng hay sai, thật hay giả điều này cần cơ quan chức năng vào cuộc. Kết quả có được cũng phải…chờ cả tháng”.

 

Về việc đăng quang một cuộc thi sắc đẹp có sai phạm về Quy chế, liệu Thuỳ Dung có đủ tư cách tham gia cuộc thi Hoa hậu Thế giới vào tháng 9 tới hay không? - “Thuỳ Dung không vi phạm về Quy chế. Về vấn đề có thi Hoa hậu thế giới, BTC sẽ họp bàn và quyết định”, ông  Nam nói.

Chuyên mục: Tin tức | Views: 746 | Added by: daynews | Bầu chọn: 0.0/0 |
Tất cả bình luận: 0
Mọi người có thể viết bình luận.
[ Đăng kí | Đăng nhập ]
Chuyên mục chính

Chuyên mục
Thông báo từ BBT [3]
Tin tức [10]
Làng văn học [2]
Chuyện lạ [8]
Cine & Musik! [14]
Công nghệ 2-Tek! [15]
Horoscopes [6]
Handmades [8]
Laugh days [10]
Cẩm nang ngày mới [6]
Cuộc sống quanh ta [6]
Mẹo nhà bếp [2]
Fashion [4]

Bình chọn
Bạn thích mục nào nhất trong báo
Total of answers: 61

Tổng số người online

Tổng số người online: 1
Khách: 1
Người sử dụng: 0

Copyright Xin Chào Ngày Mới 2024