Bảng đăng nhập

Lịch bài viết
«  Tháng 12 2008  »
CNT2T3T4T5T6T7
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031

Tìm kiếm bài viết

Trang chủ

Đăng kí

Đăng nhập
Welcome Guest | RSS


Xin Chào Ngày Mới


Thứ năm, 2024-04-18, 6:19 PM
Main » 2008 » Tháng 12 » 5 » Các loại Vitamin tốt cho sức khoẻ
Các loại Vitamin tốt cho sức khoẻ
1:39 PM
[Xin Chào Ngày Mới] - Bạn muốn có một cơ thể khoẻ mạnh, một thân hình cân đối? Hãy cùng Xin Chào Ngày Mới tìm hiểu về những loại Vitamin và cùng ăn cho đủ chất nhá!winking

Vitamin A
Vitamin A là một chất dinh dưỡng rất cần thiết cho cơ thể của bạn. Gan (bò, lợn, gà, cá, gà tây) , Cà rốt, Lá cải bông xanh, Khoai lang, Bơ, Rau bina, Bí ngô, Dưa gang , Trứng, Mơ, Đu đủ, Xoài ,... là những thức ăn/hoa quả cung cấp vitamin A cho cơ thể bạn. Vitamin A giúp võng mạc nhận được các hình ảnh trong điều kiện thiếu ánh sáng, là chức phận của tế bào biểu mô trụ. Vitamin A làm sáng mắt, thị lực tốt, da mịn....big hug
 



Vitamin B
Những loại vitamin B giúp ích cho sắc đẹp nhất là B1, B2, B5, B6, B9 và B12. Không những có lợi cho sức khỏe, vitamin B này còn giúp cho cơ thể săn chắc, trẻ lâu và làm sáng da. Vitamin B1 có nhiều trong thịt lợn, lòng đỏ trứng, măng tây, ngũ cốc Vitamin B2 có nhiều trong gan động vật, cá béo, sữa... Vitamin B3 có nhiều thịt gia cầm, quýt, bánh mì lát... Vitamin B5 có nhiều trong tôm, rau xanh, nấm và nhiều loại hải sản. Vitamin B6 có nhiều trong cá hồi, quýt, chuối, hạt dẻ, ngô, đậu nành, khoai tây. Vitamin B12 có nhiều trong các sản phẩm sữa, cá biển và đậu nành. Nói chung, vitamin B làm hồng huyết cầu, năng lượng dồi dào.

Vitamin C

Vitamin C có nhiều trong các loại rau quả tươi như nước cam, chanh, quít, và có hàm lượng cao trong rau xanh, đặc biệt là bông cải xanh, tiêu, khoai tây, cải brussel,rau cải, cà chua, xoong cam, quýt, chanh, bưởi … Làm răng chắc, nướu khoẻ, xương cứng, cơ bắp mạnh, ngừa cảm cúm.


Vitamin D
Nếu muốn răng và xương được chắc, hãy tích cực ăn trứng, cá, gan và uống sữa ( đừng nhiều quá là được, nhiều quá cũng có hại cho cơ thể đó nha!)


Vitamin E
Bảo vệ tế bào trong da, mát gan mát phổi, đó là "trách nghiệm" của vitamin E. Vitamin E có trong rau xanh, bơ, hạt dẻ và thực phầm nấu từ dầu bắp.


Viamin K
Không có gì nội trội lắm, vitamin K giúp cho máu đông nhanh khi bị chảy máu ( VD như nhổ răng ý >.< ). Sợ chảy máu nhìu thì hãy ăn cải bó xôi, xà lách, pho mát và bắp cải đi nha! Trong chúng có vitamin K chống chảy máu đó!

Can xi
Canxi là một thành phần quan trọng của khẩu phần dinh dưỡng. Sự thiếu hụt rất nhỏ của nó đã ảnh hưởng tới sự hình thành và phát triển của xương và răng. Thừa can xi có thể dẫn đến sỏi thận. Vitamin D là cần thiết để hấp thụ canxi. Các sản phẩm sữa chứa một lượng lớn canxi. Vậy nên nếu ko mún thiếu canxi thì ăn sữa chua, pho mát, và uống từ 3 - 4 ly sữa mỗi ngày. Nhưng bạn cũng biết rùi đó, thừa can xi có thể dẫn tới sỏi thận

Nói chung, cái gì cũng có 2 mặt, và vitamin cũng vậy. Hãy ăn vừa đủ, không thừa cũng không thiếu các thức ăn có vitamin nhá. Thiếu cũng không tốt, và thừa cũng không nên, sẽ sinh bệnh ra đấy. Ăn thế nào cho cân bằng nha!

Xin Chào Ngày Mới
Chuyên mục: Cẩm nang ngày mới | Views: 2508 | Added by: chip_kute | Bầu chọn: 5.0/1 |
Tất cả bình luận: 2
2 thanhnhan  
0
hjhjhhj
cool angry , hay lam

1 mimi wahidah  
0
tongue :

Mọi người có thể viết bình luận.
[ Đăng kí | Đăng nhập ]
Chuyên mục chính

Chuyên mục
Thông báo từ BBT [3]
Tin tức [10]
Làng văn học [2]
Chuyện lạ [8]
Cine & Musik! [14]
Công nghệ 2-Tek! [15]
Horoscopes [6]
Handmades [8]
Laugh days [10]
Cẩm nang ngày mới [6]
Cuộc sống quanh ta [6]
Mẹo nhà bếp [2]
Fashion [4]

Bình chọn
Bạn thích mục nào nhất trong báo
Total of answers: 61

Tổng số người online

Tổng số người online: 1
Khách: 1
Người sử dụng: 0

Copyright Xin Chào Ngày Mới 2024