Bảng đăng nhập

Lịch bài viết
«  Tháng 12 2008  »
CNT2T3T4T5T6T7
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031

Tìm kiếm bài viết

Trang chủ

Đăng kí

Đăng nhập
Welcome Guest | RSS


Xin Chào Ngày Mới


Thứ tư, 2024-04-24, 2:25 PM
Main » 2008 » Tháng 12 » 24 » Giáng sinh
Giáng sinh
10:00 PM
[Xin Chào Ngày Mới] Thế là hôm nay đã là đêm Giáng sinh rồi, ra đường, đâu đâu chúng ta cũng có thể bắt gặp những cây thông Noel, hay những vòng lá được kết từ cành lá xanh thường,... Đó đều là những tứ vô cùng thân thuộc và không thể thiếu được trong ngày lễ giáng sinh! Hãy cùng Xin Chào Ngày Mới tìm hiểu về ngày lễ quan trọng này nhé!

[Daynews-mongonhanoi]

Lý do có ngày lễ Giáng sinh là... Ngày 15 tháng 12 chính là ngày sinh của Chúa Jesus, là người sáng lập ra Kitô giáo. Vào ngày này, truyền thuyết kể rằng, ông già Noel sẽ mặc áo đỏ, với bộ lông trắng, cưỡi tuần lộc sẽ đi phát quà cho từng em bé trên Trái Đất... qua đường ống khói! Ông già Noel đã trở thành một phận không thể thiếu của ngày lễ Giáng sinh - ngày lễ của toàn thế giới. Không chỉ vậy thôi đâu, mà người ta còn có những thứ rất đặc biệt để đón mừng ngày lễ này nữa đấy!

Thứ nhất không thể thiếu được đó là cây thông Noel, thường được trang trí rất đẹp. Cùng với chiếc vòng lá tròn kết từ cành lá thường. Và không thể kể đến là những món ăn vô cùng độc đáo để mừng ngày lễ này!

I. Bánh khúc cây



Bánh khúc cây là một loại bánh truyền thống trong lễ Giáng sinh ( hay còn được gọi là bánh Buche, một loại bánh truyền thống của Pháp ). Bánh có hình một khúc gỗ, và được phủ một lớp kem sô cô la hay cà phê bên ngoài. Xung quanh được trang trí bằng những cây thông Noel, hay những hình người tuyết,...

II. Gà tây quay



Món gà tây quay phổ biến đến cuối năm 1843, là món ăn truyền thống của phương tây trong ngày lễ Giáng sinh. Gà tây quay nhanh chóng "lan truyền" sang Úc vào tháng 1-1788

III. Bánh pudding



Một phần quan trọng cũng không thể thiếu trong ngày lễ giáng sinh đó chính là chiếc bánh Pudding. Tuy nhiên, bánh Pudding ngày nay không có những nguyên liệu mà những chiếc bánh pudding "cổ' có, như: mận, thịt bê thái nhỏ, rượu, trái cây khô,...Và khi đến thế kỷ XIX thì thành phần và vị của nó rất gần với bánh pudding ngày nay. Người ta còn cho vào bánh vài hạt đậu hoặc đồng xu và tin rằng nếu ăn phải phần bánh mỳ này, họ sẽ gặp may mắn cả năm.

IV. Kẹo bạc hà cây




Chiếc kẹo bạc hà cây đã được Cologne Cathedral "biến" thành một chiếc gậy và sau nàu kẹo bạc hà cây lại được con người "tặng" thêm những viền xoắn đỏ và trắng ( Vì vốn dĩ trước đây kẹo bạc hè cây là một que kẹo thẳng mà! ^^ ). Màu trắng thể hiện cho sự trong trắng và thánh thiện của Chúa Jesus. Và có một sọc đậm tượng trưng cho máu của Chúa. Bạn sẽ thấy rằng khi lật ngược cây gậy theo bản chữ cái tiếng Anh, cây kẹo bạc hà sẽ có hình chữ J, chữ cái đầu tên của Chúa Jesus.

Chuyên mục: Cuộc sống quanh ta | Views: 3209 | Added by: daynews | Bầu chọn: 0.0/0 |
Tất cả bình luận: 2
2 VirginiaCar  
0
My spouse and i merely went to Va Beach. I`m searching for some adult activity. Within search results I discovered this web-site for http://www.showmelocal.com/profile.aspx?bid=16703368 - Virginia Beach escorts . Anyone has any feedback regarding this company?

1 MilwaukeeCGPigo  
0
Hello guys!

Mọi người có thể viết bình luận.
[ Đăng kí | Đăng nhập ]
Chuyên mục chính

Chuyên mục
Thông báo từ BBT [3]
Tin tức [10]
Làng văn học [2]
Chuyện lạ [8]
Cine & Musik! [14]
Công nghệ 2-Tek! [15]
Horoscopes [6]
Handmades [8]
Laugh days [10]
Cẩm nang ngày mới [6]
Cuộc sống quanh ta [6]
Mẹo nhà bếp [2]
Fashion [4]

Bình chọn
Bạn thích mục nào nhất trong báo
Total of answers: 61

Tổng số người online

Tổng số người online: 1
Khách: 1
Người sử dụng: 0

Copyright Xin Chào Ngày Mới 2024